Côn Sơn - Kiếp Bạc
Triển khai Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018

Tổ chức Lễ khai hội gắn với công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Bia Côn Sơn Tư Phúc tự bi là Bảo vật quốc gia là điểm mới của Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay.

 
 
Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp
Ngày 12/01, tại Hội trường Sở VHTTDL, Ban tổ chức đã họp triển khai công tác tổ chức lễ hội Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018. Đồng chí Lương Văn Cầu, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Lễ hội chủ trì cuộc họp, cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương là thành viên  BTC lễ hội.

Hội nghị đã thông qua bản dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2018. Đồng thời lấy ý kiến đóng góp của các thành viên trong 
BTC vào nội dung, chương trình để việc triển khai các hoạt động tại lễ hội đạt hiệu quả cao nhất.

Theo đó, Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 01/03 - 10/03/2016 (tức 14 - 23 tháng Giêng) gắn với lễ tưởng niệm 684 năm ngày mất của Đệ tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả (1334-2018).

Ngoài các phần trong chương trình lễ hội chính đã được tổ chức hàng năm thì điểm mới trong năm nay là tổ chức Lễ khai hội gắn với công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Bia Côn Sơn Tư Phúc tự bi là Bảo vật quốc gia. Đồng thời, các hàng quán trong khu vực nội tự chùa Côn Sơn cũng được dẹp bỏ để trả lại không gian, vẻ đẹp cho di tích cũng như đón lễ hội mùa xuân Côn Sơn-Kiếp Bạc năm 2018.

Đồng chí Lương Văn Cầu cho rằng: Công tác tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc nhiều năm nay đã đi vào nề nếp, được các lãnh đạo TW và địa phương đánh giá cao, trở thành nét đẹp văn hóa của tỉnh Hải Dương, góp phần xứng đáng với danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc. Đồng thời đề nghị các thành viên của BTC cần chủ động từng nội dung, phần việc, phát huy hiệu quả các nhiệm vụ đã được phân công để tiếp tục làm tốt công tác tổ chức lễ hội. Công tác tuyên truyền cần thực hiện sớm, dưới nhiều hình thức để thu hút ngày càng đông du khách đến với lễ hội. Cần quảng bá hình ảnh Bác Hồ đọc bia Côn Sơn Tư Phúc tự bi tới công chúng, coi đó là vinh dự của di tích cũng như của tỉnh khi được Bác tới thăm.

N.T
Các tin mới hơn
Lễ Cáo yết - Nghi lễ khai hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024(20/02/2024)
Để suối Côn Sơn chảy mãi(06/10/2023)
Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2022: Phát huy các giá trị văn hóa truyền thống(21/09/2023)
Nhiều chương trình đặc sắc tại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023(14/09/2023)
Triển khai công tác tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023(07/08/2023)
Các tin cũ hơn
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín