Văn hóa cơ sở
Gia Lộc: tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Sáng ngày 21/4, tại trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc diễn ra Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 do Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện phối hợp với huyện Đoàn, Trường tiểu học TT. Gia Lộc tổ chức.

Tới dự có đại diện của các phòng, ban có liên quan thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Tỉnh đoàn.

Với chủ đề: "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo"; "Sách cho tôi, cho bạn". Trên 2.000 đầu sách được trưng bày với các thể loại truyện tranh, khoa học, sách tham khảo… Bên cạnh đó, còn có hoạt động kể chuyện theo sách; tô và vẽ tranh. Nhằm giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện nhà trường đang lưu giữ; tuyên truyền tới bạn đọc, giúp các em hiểu sâu hơn, rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của sách, những giá trị sách.

 
 
Một góc đọc sách của các bạn nhỏ tại trường Tiểu học TT Gia Lộc 
 

Được biết, từ đầu tháng 12. 2022, trường Tiểu học Thị trấn Gia Lộc sau khi phát động phong trào quyên góp sách, thư viện nhà trường nhận được 2.500 bản sách, nhờ đó tủ sách thân thiện tại các lớp học phong phú hơn; qua đó góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Cũng nhân dịp này, nhà trường trao tặng phần thưởng cho 13 tập thể lớp có thành tích tiêu biểu trong phong trào quyên góp sách.

Trong cùng ngày, Trường tiểu học Quang Minh tổ chức Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc với nhiều hoạt động ý nghĩa như: xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Đất và người Gia Lộc”, trưng bày sản phẩm STEM của học sinh nhà trường, tái hiện lại nét xưa với góc Ông đồ, kể chuyện theo sách…

 
 
Giao lưu với nhà văn Nguyễn Hải Yến - hội viên hội Nhà văn Việt Nam tại trường Tiểu học Quang Minh  
 

Việc tổ chức hoạt động hửng ứng Nhân ngày Sách Việt Nam (21/4) tại các trường học, góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách; qua đó, khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình và trường học.

P.V

Các tin mới hơn
Gần 1.000 đầu sách trưng bày khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc(16/04/2024)
Tiểu học Tân Kỳ hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc(16/04/2024)
Lễ hội truyền thống chùa Nhẫm Dương năm 2024(13/04/2024)
Gặp mặt tuyên dương các “Nghệ sỹ Nhân dân”, “Nghệ sỹ Ưu tú” lần thứ 10 (12/04/2024)
Gia Lộc: Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (05/04/2024)
Các tin cũ hơn
Tứ Kỳ: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 2(21/04/2023)
Đai hội Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ IV(19/04/2023)
Tích cực chuẩn bị tham gia Hội diễn “Tự hào giai điệu Tổ quốc”(04/04/2023)
Cụm Thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh đồng bằng Sông Hồng ký giao ước thi đua năm 2023(03/04/2023)
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam và trưng bày chuyên đề “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng”(01/04/2023)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín