Văn hóa
Triển lãm – Thi hoa lan “Hương sắc Hải Dương” năm 2022

Là một trong những chuỗi hoạt động hưởng ứng tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch nhân dịp Hải Dương tổ chức môn Bóng bàn SEA Games 31; chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 15/5, tại khu sinh thái Âu Cơ (TP. Hải Dương), Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao TP phối hợp vố Hội anh em yêu hoa lan tỉnh tổ chức chương trình triển lãm và thi hoa lan năm 2022 “Hương sắc Hải Dương”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trường Thắng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh; Đặng Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng trên 300 hội viên đến từ 20 câu lạc bộ, nhà vườn hoa lan trong và ngoài tỉnh.

 
 
Khách đến thăm quan chụp ảnh bên hoa lan 
 

Tại chương trình, Hội anh em yêu hoa lan tỉnh đã dành 15 suất quà,  mỗi suất trị giá một triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 8 triệu đồng cho Trung tâm Văn hoá Thông tin Thể thao thành phố thực hiện chương trình "Tủ sách cho em".

 
 
Đ/c Nguyễn Trường Thắng - Phó Giám Đốc Sở VHTTDL tỉnh  và đ/c Đặng Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND thành phố trao cờ lưu niệm cho đại diện các CLB tham gia triển lãm lan  
 

Chương trình triển lãm và thi hoa lan năm 2022 có sự tham gia của trên 5.000 giỏ, trong đó có gần 700 tác phẩm của các nhà vườn dự thi ở hai dòng lan rừng và lan đột biến. Theo đánh giá, hội thi quy tụ nhiều giống hoa lan đẹp, lạ, trong đó có nhiều tác phẩm độc đáo. Các nhà vườn có sự chuẩn bị chu đáo, nhiều tác phẩm đặc sắc...

 
 
BTC trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của TP Hải Dương 
 

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc. Cụ thể, ở dòng lan rừng, ban tổ chức trao giải nhất cho tác phẩm “Tam Bảo sắc” của nhà vườn Khuông Trần (Thanh Hà) và trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 4 giải Khuyến khích; ở dòng lan đột biến, tác phẩm cùng tên “Tam bảo sắc” của nhà vườn Long Yến (Nam Định) giành giải nhất, có 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích trao cho các tác phẩm tiêu biểu khác.

 
 
Đ/c Đặng Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giải nhất cho nhà vườn Khuông Trần  
 

Cũng tại triển lãm, ban tổ chức đã đấu giá 2 giỏ phong lan “Hồng Phong Nguyệt” và “Công chúa 34” được 50 triệu đồng, toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để đóng góp vào quỹ từ thiện của Hội anh em yêu hoa lan Hải Dương giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

Triển lãm hoa lan được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi cho những người yêu hoa lan, đồng thời là dịp để những người yêu hoa lan được giao lưu, thưởng lãm, chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc, phát triển hoa lan…

P.V

Các tin mới hơn
Một số hình ảnh Lễ rước nước tại Lễ hội chùa Nhẫm Dương năm 2024(13/04/2024)
Hội hưu trí ngành Văn hóa - Thông tin tổ chức gặp mặt đầu Xuân(22/02/2024)
Linh thiêng hội Xuân Côn Sơn(21/02/2024)
Kinh Môn: Khai hội Xuân Giáp Thìn 2024 (18/02/2024)
Bình Giang: Lần đầu tổ chức Hội chợ hoa Xuân chào năm mới 2024(30/01/2024)
Các tin cũ hơn
Ấn tượng Lễ khai mạc môn Bóng bàn SEA Games 31(14/05/2022)
Nhiều hoạt động trải nghiệm của Bảo tàng tỉnh(14/05/2022)
Hấp dẫn với trải nghiệm bay khinh khí cầu (14/05/2022)
Trao tặng hiện vật từ huyện đảo Trường Sa cho Bảo tàng tỉnh(13/05/2022)
Triển khai gian hàng phục vụ SEAGames 31(13/05/2022)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín