Di sản
Tổng kết chương trình giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường năm 2022

Sáng 14/12, tại Trường tiểu học Cẩm Điền, Sở VHTTDL và UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức Lễ tổng kết chương trình giáo dục di sản văn hóa (DSVH) trong nhà trường năm 2022.

Tới dự có đồng chí Bùi Văn Đạt – Phó trưởng Phòng Quản lý Di sản văn hóa, Sở VHTTDL; các thành viên Ban chủ nhiệm chương trình; lãnh đạo các phòng, ban và xã Cẩm Điển huyện Cẩm Giàng; cùng toàn thể cán bộ, giáo viện và học sinh Trường tiểu học Cẩm Điền.

Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ VHTTDL - Bộ Giáo dục & Đào tạo và Sở VHTTDL – Sở Giáo dục & Đạo tạo tổ chức các hoạt động tham quan, học tập, trải nghiệm tại Bảo tàng tỉnh và các di tích lịch sử văn hóa, cách mạng tiêu biểu trên địa bản tỉnh Hải Dương giai đoạn 2022-2025. Năm 2022, Sở VHTTDL phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng triển khai chương trình giáo dục DSVH trong nhà trường cho cán bộ, giáo viên và học sinh tại Trường tiểu học Cẩm Điền.

 

Ông Bùi Văn Đạt – Phó trưởng Phòng Quản lý Di sản văn hóa, Sở VHTTDL phát biểu khai mạc Lễ tổng kết.

Các giá trị DSVH được tích hợp trong các tiết học trên lớp và trong các buổi học tập trải nghiệm trực quan tại di tích Văn miếu Mao Điền (xã Cẩm Điền). Tại mỗi buổi trải nghiệm, các em được nghe giới thiệu về Văn miếu, thi viết chữ đẹp, thi vẽ tranh, hái hoa dân chủ với những câu hỏi tìm hiểu về di tích, viết cảm nghĩ khi được tham gia trải nghiệm...

Tại buổi tổng kết, với những kiến thức được học trên lớp và các buổi trải nghiệm thực tế các em đã báo cáo kết quả bằng biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống, thuyết trình tranh, truyện do chính mình sang tác, kiểm tra kiến thức bằng hái hoa dân chủ trả lời các câu hỏi và tham gia các trò chời dân gian: kéo co, rồng rắn lên mây, nhảy dây, chơi ô ăn quan...

 

Tiết mục múa của các em học sinh Trường tiểu học Cẩm Điền.

Chương trình giáo dục DSVH trong nhà trường giúp các em học sinh hiểu thêm về di tích lịch sử văn hóa, về mảnh đất và con người Hải Dương. Từ đó bổ sung cho các em những kỹ năng sống và khơi dạy tình yêu DSVH tại chính quê hương mình, đồng thời rèn luyện tính chủ động, tích cực sáng tạo góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục. Qua chương trình phát hiện, bồi dưỡng tài năng của học sinh để trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
      BG
Các tin mới hơn
Đền Tranh khai hội(20/03/2024)
Hải Dương có thêm 03 Bảo vật Quốc gia(18/01/2024)
Tổng kết chương trình giáo dục di sản văn hoá năm 2023(14/12/2023)
Tìm lại dòng gốm cổ Bá Thuỷ(07/12/2023)
Tu bổ, tôn tạo Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Giám(23/11/2023)
Các tin cũ hơn
Sôi động với trình diễn và trải nghiệm trò chơi dân gian pháo đất(14/05/2022)
Lễ cầu an trên đê sông Lục Đầu(26/09/2021)
Văn bia ghi về dựng ngôi nhà khuyến học của Hội Tư văn làng Nghĩa Phú(09/09/2021)
Độc đáo tòa cửu phẩm liên hoa bằng đá chùa Trung Sơn(15/03/2021)
Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Cẩm Giàng(03/03/2021)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín