Lễ hội trong nước
Khai hội truyền thống đền, đình Sượt năm 2018

Sáng 25/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), UBND phường Thanh Bình đã tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống đền, đình Sượt năm 2018 và kỷ niệm 546 năm ngày mất của Đức Đại Vương Vũ Hựu.

Đến dự lễ khai hội có đại diện lãnh đạo một số phòng chuyên môn thuộc Sở VHTTDL, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Dương; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Thanh Bình; đại diện các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo người dân trong và ngoài địa phương, du khách thập phương về dự.




Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Đúng 8 giờ, lễ khai hội được bắt đầu với màn trống hội và các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các diễn viên, nhạc công đến từ các khu dân cư của phường Thanh Bình biểu diễn. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Tuấn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Bình - Trưởng ban tổ chức lễ hội đã lên đọc diễn văn ôn lại thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Thành hoàng Đại Vương Vũ Hựu.

Ngay trong lễ khai mạc đã diễn ra các nghi lễ như: lễ mộc dục; lễ dâng hương; lễ rước kiệu thánh uy nghi, hoành tráng từ Đền sang đình; lễ tế ngoại tán, xin âm dương,.. Ngoài các nghi lễ cúng tế truyền thống, trong thời gian diễn ra lễ hội còn có nhiều trò chơi dân gian đặc sắc như đi cầu kiều cạn, bịt mắt đập niêu, chọi gà, đấu vật, kéo co, thi nấu xôi - giã bánh giầy,… và các chương trình giao lưu văn nghệ như hát quan họ, hát trống quân, giao lưu ca trù.




Lễ dâng hương




Lễ rước từ Đền sang đình

Đền Sượt có tên chữ là Thanh Cương linh từ nằm ở thôn Thanh Cương - phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương. Đền thờ Đức Đại Vương Vũ Hựu - một danh tướng thời Lê sơ, người có công phò vua Lê Chiêu Tông dẹp giặc Ai Lao giữ yên bờ cõi  đất nước ở thế kỷ XV. Đền đã vinh dự được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia vào năm 1992. Lễ hội đền, đình Sượt diễn ra từ ngày 10 đến 12-3 âm lịch hằng năm nhằm tưởng nhớ công ơn của Đức Đại Vương Vũ Hựu và ôn lại truyền thống văn hóa của quê hương, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết ơn tiên tổ, những vị anh hùng trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc. Lễ hội luôn thu hút đông đảo du khách thập phương tới  dự và là một giá trị văn hóa truyền thống cần được chính quyền các cấp và người dân nơi đây bảo tồn và phát huy.

P.V
Các tin mới hơn
Thanh Miện: Khai hội nghè – chùa Gia Cốc(19/04/2024)
Thanh Miện: Lễ hội Nghè - chùa Gia Cốc xã Tứ Cường diễn ra trong 3 ngày(08/04/2024)
Khai mạc Lễ hội truyền thống mùa Xuân Văn miếu Mao Điền, Ngày hội sách và Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2024(24/03/2024)
Khai hội đền Xưa năm 2024(23/03/2024)
Khai hội truyền thống đền – chùa Cậy năm 2024(21/03/2024)
Các tin cũ hơn
Khai hội truyền thống Văn miếu Mao Điền(20/01/2019)
Khai hội truyền thống đền Xưa(20/01/2019)
Khai hội làng nghề vàng bạc truyền thống Châu Khê(20/01/2019)
Khai mạc Lễ hội xuân Đền Quát năm 2018 (15/01/2019)
Khai bút đầu Xuân tại Đền thờ Chu Văn An(15/01/2019)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín