Văn hóa
Đại hội Đoàn TNCS Sở VHTTDL lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027

Chiều 25/5, tại Hội trường Sở VHTTDL đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở VHTTDL nhiệm kỳ 2022-2027.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Trung - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở VHTTDL; Phạm Thị Tươi - Uỷ viên BTV phụ trách Đoàn khối CCQ tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng QLNN, đơn vị sự nghiệp và 85 đại biểu đại diện cho các chi đoàn, liên chi đoàn trực thuộc Sở.

 

Đ/c Nguyễn Thành Trung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VHTTDL tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội với chủ đề: “Đoàn kết xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, xung kích, sáng tạo, hội nhập, phát triển”. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở VHTTDL hiện có 9 chi đoàn, liên chi đoàn trực thuộc với tổng số 485 đoàn viên, trong đó có 72 đồng chí là đảng viên.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BTV Đảng uỷ Sở VHTTDL, sự chỉ đạo của BTV Đoàn khối các cơ quan tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các chi đoàn, liên chi đoàn, công tác đoàn và phong trào thanh niên Sở VHTTDL đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Phong trào thanh niên có nhiều chuyển biến tích cực với các hoạt động đa dạng, phong phú, luôn bám sát Nghị quyết Đại hội IV đã đề ra, các phong trào, công trình thanh niên ngày càng thực tiễn, đi vào chiều sâu, huy động và tập hợp được đông đảo đoàn viên tham gia. Các hoạt động thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua các hoạt động tình nguyện, công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ, thích ứng với bối cảnh tình hình mới, các chương trình đồng hành cùng thanh niên… với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng giai đoạn và điều kiện cụ thể. Từ kết quả của phong trào thi đua, hàng năm 100% các chi đoàn và liên chi đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đoàn TN Sở liên tục duy trì danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng 3 Bằng khen của Trung ương đoàn (2017, 2018, 2021); 02 Bằng khen của Tỉnh đoàn; Đoàn khối CCQ tỉnh tặng giấy khen cho 25 tập thể và 45 cá nhân.

 

Đ/c Nguyễn Thành Trung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thành Trung - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở VHTTDL đánh giá cao những kết quả Đoàn TN Sở đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhất là trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới các đoàn viên cần phát huy sức khoẻ, sức trẻ, sức sáng tạo và đoàn kết để tiếp tục xây dựng Đoàn TN Sở ngày càng vững mạnh. Lãnh đạo các phòng QLNN, các đơn vị sự nghiệp cần tích cực tin tưởng, tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên có cơ hội học hỏi, đóng góp công sức, thể hiện bản thân, qua đó đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong sự nghiệp của ngành cũng như sự phát triển của xã hội.

 
 
Các đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội.

 

Cũng tại Đại hội, Đoàn TN Sở VHTTDL đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2022-2027: tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; phấn đấu giữ vững danh hiệu cơ sở Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% đoàn viên được xếp loại tốt trở lên; 100% không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội; mỗi chi đoàn thực hiện ít nhất 1 công trình hoặc phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực; giới thiệu từ 15-20 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp; Đoàn Sở hàng năm tổ chức ít nhất 2 hoạt động tập trung; các chi đoàn, liên chi đoàn mỗi năm tổ chức từ 2-3 hoạt động văn nghệ, thể thao…
 

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đoàn TNCS Sở VHTTDL khóa mới.

 
 
 
 BCH khóa mới ra mắt Đại hội.

Đại hội cũng đã bầu ra 15 đồng chí tham gia BCH khóa V, nhiệm kỳ 2022– 2027 và 9 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

      XT
Các tin mới hơn
Hội hưu trí ngành Văn hóa - Thông tin tổ chức gặp mặt đầu Xuân(22/02/2024)
Linh thiêng hội Xuân Côn Sơn(21/02/2024)
Kinh Môn: Khai hội Xuân Giáp Thìn 2024 (18/02/2024)
Bình Giang: Lần đầu tổ chức Hội chợ hoa Xuân chào năm mới 2024(30/01/2024)
“Hải Dương - Tết này đi đâu? Xem gì?”(29/01/2024)
Các tin cũ hơn
Triển lãm – Thi hoa lan “Hương sắc Hải Dương” năm 2022(15/05/2022)
Ấn tượng Lễ khai mạc môn Bóng bàn SEA Games 31(14/05/2022)
Nhiều hoạt động trải nghiệm của Bảo tàng tỉnh(14/05/2022)
Hấp dẫn với trải nghiệm bay khinh khí cầu (14/05/2022)
Trao tặng hiện vật từ huyện đảo Trường Sa cho Bảo tàng tỉnh(13/05/2022)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín