Văn hóa cơ sở
Bế giảng lớp bồi dưỡng hát chèo, hát dân ca và lớp bồi dưỡng kiến thức phong trào “TDĐKXDNTM, ĐTVM” năm 2021

Chiều 06/5 tại Nhà văn hóa xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) Trường trung cấp VHNT&DL phối hợp với UBND xã Cẩm Hưng bế giảng lớp bồi dưỡng hát chèo, hát dân ca và lớp bồi dưỡng kiến thức phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô  thị văn minh năm 2021.

Trong gần một tháng, 33 học viên là những hạt nhân văn nghệ xã Cẩm Hưng của lớp bồi dưỡng hát chèo, hát dân ca đã được học một số làn điệu hát chèo, hát quan họ, múa chèo, hóa trang và dàn dựng một số tiết mục hát múa và trích đoạn chèo. Trong chương trình báo cáo tốt nghiệp, các học viên trình diễn 9 tiết mục, trong đó 7 hát chèo, 01 dân ca quan họ, 01 hát văn. Các học viên đã thể hiện khá tốt từ trang phục, đạo cụ, múa… đặc biệt là hát các bài hát chèo theo các điệu như: hề mồi thắt lưng xanh, sắp qua cầu, đường trường bắn thước, luyện năm cung, đào liễu, chinh phụ…

Lớp bồi dưỡng kiến thức phong trào TDĐKXDNTM, ĐTVM có hơn 20 học viên là công chức VH-XH, bí thư chi bộ, trưởng thôn và cán bộ làm công tác mặt trận, thông tin được học, trao đổi và nắm vững 3 nội dung: nghiệp vụ thông tin tuyên truyền thực hiện cuộc vận động; phương pháp tổ chức và quản lý các thiết chế văn hóa ở cơ sở; tư tưởng Hồ Chí Minh về Đai đoàn kết.

Kết quả 100% học viên của 2 lớp đều đạt loại khá và được Trường trung cấp VHNT&DL trao giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học.

Sau khóa học, các học viên sẽ là những nhân tố tích cực nhân rộng các phong trào của địa phương, làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, bảo tồn, gìn giữ và phát huy nghệ thuật truyền thống của quê hương.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ BẾ GIẢNG

 

 
 
 
 2 trong số 9 tiết mục báo cáo tốt nghiệp của các học viên.
 
 
 
 
Lãnh đạo Trường trung cấp VHNT&DL và UBND xã Cẩm Hưng trao giấy chứng nhận cho các học viên.

BG

Các tin mới hơn
Gần 1.000 đầu sách trưng bày khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc(16/04/2024)
Tiểu học Tân Kỳ hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc(16/04/2024)
Lễ hội truyền thống chùa Nhẫm Dương năm 2024(13/04/2024)
Gặp mặt tuyên dương các “Nghệ sỹ Nhân dân”, “Nghệ sỹ Ưu tú” lần thứ 10 (12/04/2024)
Gia Lộc: Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (05/04/2024)
Các tin cũ hơn
Trường trung cấp VHNT&DL: Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức phong trào “TDĐKXDNTM, ĐTVM” năm 2021(05/05/2021)
Ra mắt Câu lạc bộ yêu dân ca và chèo thành phố Hải Dương(29/04/2021)
Tổ chức 12 buổi Tuyên truyền lưu động chào mừng cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV(23/04/2021)
Ngày Tết tìm hiểu văn hóa ẩm thực Hải Dương qua thơ ca dân gian(24/03/2021)
Mạn đàm về việc cúng lễ đầu xuân(24/03/2021)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín