Gia đình xã hội
Hải Dương - Phát động cuộc thi tìm hiểu Luật phòng chống bạo lực gia đình 2014

Ngày 11/7/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức phát động cuộc thi Tìm hiểu Luật phòng chống bạo lực gia đình. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức (lần thứ nhất năm 2009).

 
Tham dự buổi phát động cuộc thi có ông Lương văn Cầu - TUV, Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng BTC cuộc thi; thành viên Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ công tác gia đình và phòng Văn hóa thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
 
Theo báo cáo của phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành phố, thị xã thì từ năm 2009 đến nay toàn tỉnh có hơn 1700 vụ bạo lực gia đình (BLGĐ), trong đó nạn nhân bị bạo lực chiếm 80% là phụ nữ. Không ít vụ BLGĐ đã gây hậu quả nghiêm trọng phải truy cứu trách nhiệm hình sự. BLGĐ xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nguyên nhân cơ bản là sự thiếu hiểu biết pháp luật, đặc biệt là Luật Phòng chống BLGĐ. Với những hệ quả như vậy, Luật Phòng chống BLGĐ cần thiết phải được nhận thức một cách đầy để có hành động tích cực nhằm ngăn chặn và giảm thiểu BLGĐ. Với nhận thức đó, Sở VHTTDL đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức cuộc thi tìm hiểu luật phòng chống BLGĐ. Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, mỗi gia đình, cá nhân về mục đích, ý nghĩa, nội dung xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Các đối tượng có thể tham gia cuộc thi là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh. Người dự thi phải trả lời đủ 10 câu hỏi do BTC đề ra. Để có thể đạt điểm cao, người dự thi cần tham khảo tài liệu, vận dụng thực tế, suy nghĩ của bản thân để liên hệ trong bài viết và có thêm tranh ảnh, tư liệu minh họa phù hợp với từng nội dung câu hỏi. Người dự thi có thể nộp bài về 14 đơn vị gồm 12 phòng Văn hóa thông tin các huyện, thị xã, thành phố và 2 ngành công an, quân đội. Thời gian bắt đầu nhận bài dự thi là từ khi BTC phát động cuộc thi cho tới hết ngày 30/9/2014. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao giải vào tháng 11/2014. Giải thưởng lần này gồm 2 giải là giải tập thể và giải cá nhân với tổng giải thưởng là 34.500.000đ, trong đó giải tập thể gồm 12 giải và giải cá nhân là 31 giải.

Phát biểu phát động cuộc thi, ông Lương Văn Cầu - TUV, Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng BTC cuộc thi đề nghị các cơ quan, ban ngành, các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền phát động cuộc thi sâu rộng tới toàn thể người dân để mọi người tích cực hưởng ứng cuộc thi. Đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung và thể lệ cuộc thi, tuyên truyền phổ biến Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình. Ban giám khảo cuộc thi cần làm tốt nhiệm vụ được giao để cuộc thi thu được kết quả tốt đẹp.

N.T
Các tin mới hơn
Gần 300 học viên tham dự lớp bồi dưỡng công tác nếp sống văn hoá và gia đình năm 2023(24/10/2023)
Hội thi Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững tỉnh Hải Dương năm 2023(04/07/2023)
Gần 250 học viên tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác gia đình(19/08/2022)
Lê Văn Ưu – “Nghệ sĩ” sân khấu không chuyên(02/08/2022)
Lưu giữ phong tục Tết xưa(28/01/2022)
Các tin cũ hơn
105 xã tham gia tập huấn lớp nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình(08/01/2019)
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập huấn công tác gia đình(08/01/2019)
Tập huấn kiến thức cơ bản và kỹ năng viết tin, bài về Phòng chống bạo lực gia đình(07/01/2019)
Hải Dương: hưởng ứng ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái 25/11(07/01/2019)
Khai mạc Liên hoan hát ru hưởng ứng Năm gia đình Việt Nam 2013.(07/01/2019)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín