Côn Sơn - Kiếp Bạc
Triển khai công tác tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023

Ngày 7/8, tại UBND tỉnh, Ban tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức Lễ hội năm 2023.

          Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

 
 
 
Khung cảnh Hội nghị 
 

Dự kiến Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm nay tổ chức từ ngày 24/9/2023 (ngày 10/8 Âm lịch) cho đến ngày 04/10/2023 (ngày 20/8 Âm lịch). Tại di tích Kiếp Bạc diễn ra các sự kiện quan trọng, trong đó ngày 30/9 là ngày diễn ra các sự kiện chính: Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch và xúc tiến Thương mại hội Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023; trình diễn Nghệ thuật múa Rối nước; Lễ tưởng niệm 723 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, Lễ khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 và Lễ Khai ấn và Ban ấn đền Kiếp Bạc.

 
 
 
Đồng chí Nguyễn Thành Trung - TUV, Giám đốc Sở VHTTDL đóng góp ý kiến tại Hội nghị 
 

         Tại Hội nghị các đại biểu đã có những ý kiến đóng góp để hoàn thiện đối với Dự thảo Quyết định thành lập các bộ phận giúp việc Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 và Dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023. Theo đó nhất trí thành lập các Tiểu ban giúp việc cho Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 gồm: Tiểu ban Nội dung, tuyên truyền; Tiểu ban Lễ tân, khánh tiết, hậu cần; Tiểu ban An ninh trật tự; Tiểu ban Quảng bá Văn hóa Du lịch và xúc tiến Thương mại và Đoàn kiểm tra liên ngành. Các tiểu ban được phân công nhiệm vụ cụ thể để thực hiện trong suốt quá trình Lễ hội diễn ra được thông suốt. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực có trách nhiệm đôn đốc, phối hợp với sở, ban ngành có liên quan để thực hiện tốt các khâu tổ chức Lễ hội. Lễ hội năm nay diễn ra nhiều ngày, dự kiến có đông du khách và Nhân dân đến tham gia Lễ hội, vì vậy an ninh trật tự, phòng chống chay nổ được Ban tổ chức đặc biệt lưu ý; Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh, ngoài việc tuyên truyền bằng các phương pháp truyền thống cần đẩy mạnh tuyên truyền cho Lễ hội trên các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa mạnh mẽ, có tác dụng quảng bá đến mọi vùng miền của Tổ quốc trước, trong và sau Lễ hội; Công tác quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại cần được đẩy mạnh trong thời gian này. Nhất là các sản phẩm truyền thống mà Hải Dương có thế mạnh; Công tác đảm bảo về giao thông, cung cấp điện cũng rất quan trọng trong những ngày diễn ra Lễ hội...

 
 
 
Bà Nguyễn Thị Thùy Liên, Trưởng BQL Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc phát biểu ý kiến tại Hội nghị. 
 

          Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hùng cơ bản nhất trí với các ý kiến đề xuất của các đại biểu đưa ra, đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Dự thảo Quyết định thành lập các bộ phận giúp việc Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 và Dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023, để báo cáo UBND tỉnh ra quyết định cho tổ chức thực hiện.

 P.V

Các tin mới hơn
Lễ Cáo yết - Nghi lễ khai hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024(20/02/2024)
Để suối Côn Sơn chảy mãi(06/10/2023)
Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2022: Phát huy các giá trị văn hóa truyền thống(21/09/2023)
Nhiều chương trình đặc sắc tại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023(14/09/2023)
Các tin cũ hơn
Tìm giải pháp duy trì dòng chảy suối Côn Sơn(10/10/2022)
Tưởng niệm 720 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn(03/10/2020)
Thêm một công trình văn hoá tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn(21/09/2020)
Khai hội mùa Xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc 2018(15/01/2019)
Linh thiêng Lễ tế trên núi Ngũ Nhạc linh từ(15/01/2019)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín