Văn hóa cơ sở
Bế mạc Hội thi bánh chưng, bánh giầy tỉnh Hải Dương năm 2023

Sáng 5.2 (15 tháng Giêng) tại sân tam quan ngoại chùa Côn Sơn, Ban tổ chức Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi bánh chưng, bánh giầy tỉnh Hải Dương sau hơn 1 ngày diễn ra sôi nổi.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Trường Thắng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng BTC Hội thi cùng các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các nghệ nhân đến từ các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo du khách thập phương.

 

Đồng chí Nguyễn Trường Thắng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng BTC Hội thi trao giấy khen của Sở VHTTDL cho các đơn vị tham gia cả hai nội dung tại Hội thi
 

Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy là một hoạt động đặc sắc trong Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc. Tham gia Hội thi năm nay có hơn 100 nghệ nhân của 12 đội đại diện cho 12 huyện, thị xã, thành phố đăng ký thi gói bánh chưng; 7 huyện, thị xã, thành phố gồm: TP Hải Dương, Chí Linh, Kinh Môn, Cẩm Giàng, Gia Lộc, Nam Sách và Tứ Kỳ đăng ký thi giã bánh giầy tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023.

 

Đồng chí Nguyễn Trường Thắng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng BTC Hội thi trao giải nhất, nhì nội dung bánh chưng
 

Kết quả, BTC đã trao giải nhất cuộc thi bánh chưng cho gia đình nghệ nhân Bùi Quốc Thái, KDC Tống Xá, Thái Thịnh, TX Kinh Môn; giải nhất cuộc thi giã bánh giầy thuộc về đội nghệ nhân phường An Lạc, TP Chí Linh. Ngoài ra, BTC cũng đã trao các giải nhánh như giải đồ xôi - giã bánh giầy nhanh nhất, bánh giầy đẹp nhất và ngon nhất lần lượt cho các đội; gói bánh chưng nhanh nhất, bánh chưng đẹp nhất và ngon nhất. Đồng thời tặng giấy khen cho 7 đơn vị đã tham dự cả hai nội dung của Hội thi năm nay.

 

Đồng chí Nguyễn Trường Thắng – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng BTC Hội thi trao giải nhất, nhì nội dung bánh giầy
 

Sau 3 năm không tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội thi năm nay được mở lại với sự tham gia của tất cả các đội đại diện cho 12 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Hôi thi đã thu hút được những nghệ nhân gói bánh chưng, giã bánh giầy xuất sắc ở các địa phương, đem đến hội thi nhiều phong cách khác nhau trong nghệ thuật gói, luộc bánh chưng, nấu xôi, giã bánh giầy đã làm nên những giây phút cực kỳ sôi động, ấn tượng của Hội thi. Đây là hoạt động đầu tiên, mở đầu cho một chuỗi sự kiện sẽ diễn ra tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay.

PT - TT

Các tin mới hơn
Gian trưng bày hiện vật và bức phù điêu tại Nhà tưởng niệm cố Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng(15/05/2024)
Trường Trung cấp VHNT&DL: Hội thi tài năng học sinh khối Trung cấp năm 2024(15/05/2024)
Sở VHTTDL giành giải A Liên hoan “Tiếng hát đoàn viên, hội viên Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương”(15/05/2024)
Cẩm Giàng: Tổ chức Lễ Phật đản lần thứ 2568 - Dương lịch 2024(12/05/2024)
Tưởng niệm 773 năm Ngày mất của An Sinh Vương Trần Liễu(08/05/2024)
Các tin cũ hơn
Lễ dâng hương, bánh chưng, bánh giầy lên chùa Côn Sơn và đền thờ Nguyễn Trãi(05/02/2023)
Lễ tế tại đền Nguyễn Trãi(05/02/2023)
Lễ dâng hương Đền Quát mùa xuân năm 2023(05/02/2023)
Sôi nổi thi giã bánh giầy(04/02/2023)
Khai mạc Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023(04/02/2023)
Điểm du lịch
Khu trải nghiệm Côn Sơn: Điểm đến mới lạ, độc đáo, hấp dẫn du khách
Hướng đến Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023, Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) chính thức khai trương đón chào du khách đến tham quan, trải nghiệm và tận hưởng không gian xanh mát tại Côn Sơn Camping.
Tìm kiếm
Liên kết website
na
na
na
na
na
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín